Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

NHỚ NGUYỄN LÂM

Quốc Việt K5 (thơ)

Kính gửi anh chị em bantroi
Bài thơ của bác QV thật là tuyệt, nhà thơ có khác, điển hình hóa nhân vật rất hay, nếu đọc một mình thì tiếc, đăng lên thì …
Cảm ơn anh QT đã đưa bài của bác QV, để anh em thưởng thức tài nghệ của bantroi mình, đầy tính nghệ thuật.
Gửi anh em bài thơ tôi vừa viết về Nguyễn Lâm (Lâm Tắc Li). Dù bạn ấy đi xa nhưng sống mãi với anh em. 


NHỚ NGUYỄN LÂM
Đã xa anh em mình bốn mươi mốt năm.
Bạn tôi ra đi khi vừa mười chín tuổi.
Ai cũng một thời tuổi thơ, một trời ước mơ.
"Người ra đi đầu không ngoảnh lại"

Rời thế gian để lại sự tiếc thương
Hiếm lắm đấy với cuộc đời người lính.
Tử sĩ đôi khi chỉ là khoảng trống
Bạn mình tài hoa - mãi sống cho đời.

Bạn yên tâm đi, vẫn có chúng tôi,
Ai dám bảo bạn mình hi sinh vô ích
Ai dám bảo hãy quên đi - người lính
Xé trái tim mình để Đất nước - Mùa Xuân.


Trần Quốc Việt 9/2013

29 nhận xét:

  1. Đang đọc với hàng chữ to in đậm, bỗng ông QcV hâm hay sao mà đổi phông vừa nhỏ vừa chữ màu mè là thế nào ? quá hâm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Này anh Thắng, anh tự xưng là chủ bút báo k5new, ấy vậy mà lời lẽ như kẻ đầu đường. Tôi sửa đấy, vì đã thỏa thuận với QcV là biên tập lại cho QcV vì bạn đăng từ di động, anh là "ad." nên ăn nói thận trọng và có trách nhiệm với bài của bạn mới phải, nếu không biết cách làm thì đi học, hơn là ngồi phán bừa.

      Xóa
    2. TQtrung nói đúng đấy anh TK5 ơi,chúng ta có thể bổ bã với nhau = lời nói khi gặp nhau (vì quá hiểu nhau rồi ),còn trên mạng của chúng ta là nơi giao lưu với mọi người và trong đó có người ko phải là quen chúng ta như bọn K5 với nhau,do đó anh TQtrung sửa lưng để anh hoàn thành nhiệm vụ ông chủ (ad)chính danh anh nên lưu tâm.
      Thân mến .

      Xóa
    3. Các bạn !giờ này tôi đâu phải là Ad nữa, bởi anh Trần Quang trung bỗng nhiên vào trang k5 xóa tên tôi khỏi đó rồi, xin thông báo để ace toàn blog biết.

      Xóa
    4. Theo cách nói của chú HT thì chú TK5 bị chú TQtrung giết rồi à ?!!

      Xóa
    5. @VT: đúng rồi đấy, đã bị giết và đã bị loại khỏi cõi...blog k5 rồi.

      Giờ thì chắc VT thông cảm cho cái sự thắc mắc buồn cười của chú rồi chứ !
      Xin lỗi cô Đàm Thơ, bài thơ của QcV không có lỗi gì, cô khỏi phải bận lòng, cứ vui vẻ vào blog k5 cùng mọi người cho vui, chỉ một mình em là không vui thôi, vì sự cố không thể ngờ được này.

      Xóa
    6. Huhu. Chú TK5 ơi. Cả 2 chú cháu mình cùng vui tính thế mà chú TQtrung giết chú thế này, cháu biết sống sao đây ? Cháu hối hận quá. Chắc cháu tự chết theo chú đây !

      Xóa
    7. Ăn một dao của người vẫn tự xưng là bạn đâm sau lưng kể cũng ko sung sướng gì, xin chia buồn với KV!

      Xóa
    8. Đáng ra tôi mà là anh Thắng k5 thì mấy cái còm chọc ngoáy này bị xóa hết, tôi vẫn để cái còm Nặc danh này để mọi người biết trong chúng ta vẫn có kẻ hèn nhát, nói bậy không dám nêu tên, đến già vẫn còn hèn thế nhỉ.
      Còn anh THẮNG K5 nói tôi tự nhiên nhảy vào à? anh nhầm to rồi, xem lại mình đi, và kêu vừa thôi, chẳng ai giết anh như anh đã giết người khác cả, và xin khuyên anh Thắng một điều, làm Adminn cần gương mẫu, nói năng có văn hóa đúng mực trên blog , đừng mời mọi người ăn cứt chồn, bạn làm chưa đúng thì nhẹ nhàng nhắc nhỏ chứ bảo người ta hâm là không được, QcV dù sao cũng là tướng mà, đừng đem cách nói ngoài đời vào blog vì còn con cháu và người ngoài vào đọc, làm sao dạy chúng được.

      Xóa
    9. Sống ở trên đời cần phải biết lúc nào cần cái gì. Vào thời điểm này bạn ND nào đó chỉ vì muốn không hèn, mang tên thật ra, có mà hứng chon trăm nhát dao ấy chứ ? Lịch sử mới mẻ các blog đã chứng minh điều đó.
      Chỉ vì cay cú vấn đề ăn cứt Chồn mà mấy tháng nay không ngủ được ư ?
      Có biết là một kg cứt chồn giá 20 triệu không ? là bạn, cỡ tướng trở lên mới may ra được thưởng thức nhé!
      Tay này sung sướng khi được quen Tướng nhỉ ?
      Mình quen nhiều lắm, không những tướng CS mà còn có mấy thằng bạn là tướng cướp nữa kia, có điều với ai thì cũng đều ôn tồn, bình tĩnh trò truyện, không dám nhẩy cẫng lên như ai.
      Mình bị dán cho cái tội ăn nói bậy bạ kêu ca không văn hóa, trong khi bận đi công việc suốt, thế mới lạ kỳ chứ ???
      Có lẽ phải xin vào nhà văn hóa nào đó học lại vậy, chắc ngày xưa mấy cái trường đại học, bồi dưỡng CB của ta còn dạy học sinh sơ sài quá đây mà !

      Xóa
  2. Hì. Chú TK5 thắc mắc cũng buồn cười. Thơ mà in đậm đã hay rồi thì thơ có màu cộng thêm nhiều cảm xúc hơn đấy. Cháu mà post bài hầu hết là chữ có màu. Ủng hộ cho cái "hâm" của chú QcV !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @VT: để minh chứng, chú đợi bài có màu mè của cháu đây.
      @KQ: có nhiều thứ chưa già, mau bay ra đây tỉ thí.

      Xóa
  3. Về già thường khó tính mà. Thông cảm cho chú TK5.

    Trả lờiXóa
  4. Cô không biết cãi vã với các Trỗi.Cô chỉ biết đọc bài thơ của Qc Việt mới cảm động làm sao.QcV đã chọc đúng trái tim ngườ yêu lính.

    Trả lờiXóa
  5. Theo hiển thị trên trang thì Tk5 vẫn còn quyền đăng bài, chỉ mất quyền quản trị thôi, chưa "chết".
    Cháu VTk9 từ từ đừng "rơi" vội :-)
    Chuyện này được nghe gần tuần nay rồi, chắc "Bộ Cầu Toàn" đang kiểm điểm theo nghị quyết bốn năm gì đó, để yên xem sao :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bộ trưởng " Bộ Toàn Cầu" chắc là bố con chó xồm?

      Xóa
  6. Kêu loạn lên thế, chứ ai làm gì mà mất, nhiều Adminn..thì blogger nó cũng loạn lên rồi đâu vẫn đấy, tôi có thấy thay đổi gì đâu, thỉnh thoảng tôi muốn giúp sửa giao diện cho BTk5new mà cũng không được, nhưng thỉnh thoảng "nổ" xóa còm người khác lại được, giỏi phết :))

    Trả lờiXóa

  7. http://4.bp.blogspot.com/-_YeN_GmYO7Y/Ui9AEUtEpDI/AAAAAAAALZM/zcf2QtASbVw/s1600/Untitled-1.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Về mặt kỹ thuật thì Blogger nó cho phép người xem được màn hình như này đưa hết "tác giả" thành "quản trị viên", chụp ảnh xong lại đưa hết "quản trị viên" thành "tác giả".
      Ai có danh khoản Google thử nhát xem có phải :-?

      Xóa
    2. Nếu đúng như vậy thì đáng sợ quá! Dùng kỹ thuật để "giết" bạn đén khi bị phát hiện thì lại dùng kỹ thuật để khôi phục hiện trường rồi chối " có ai làm gì đâu mà làm loạn lên"

      Xóa
    3. đúng thế đấy, có hôm bỗng nhiên tôi cũng bị mất quyền tác giả, phải nhờ anh Thắng xem hộ, thế là lại thành quản trị, tôi xin không làm nữa chuyển sang cho anh Ngô Vinh, về nhà lại thấy mất, gọi Ngô Vinh bảo đâu có, có nghĩa rằng ai đó lại xóa tên Ngô Vinh.
      tôi làm quản trị mấy trang khác nữa, cũng có hiện tượng này, không riêng k5 mới bị, đấy là hiện tượng có chung của những trang có nhiều quản trị, riêng ở màn hình này cũng có khác biệt giũa những quản trị viên, cứ để ý sẽ thấy.
      Mình chẳng có kỹ thuật gì cao siêu vì không thể can thiệp vào blogger, tuy nhiên xóa tên ai đó thì được, riêng anh Tk5 lạm dụng quyền admin xóa lung tung nên mới bị cảnh báo, mình đoán thế, không xóa lung tung nó lại hiện ra.vVà đúng như HT nói, tất cả đều có thể trở thành admin, nhưng không có chuyện chụp xong lại trở thành tác giả, mình với Thắng "thân" nhau lắm mà, ai chẳng biết, hehe!

      Xóa
    4. Vừa viết xong thì mình cũng mất luôn quyền quản trị, anh Thắng trả thù vì nghĩ mình "giết " anh ấy, hehehe! Cám ơn nha Thắng, từ lâu tôi đã muốn làm điều này, không dưới một lần nói với các bạn, hãy giữ lấy cái quyền lực ảo này nha Thắng.

      Xóa
    5. Xem rồi, mắt tinh, đảm bảo không nhìn nhầm, sau một tuần cái bảng này nó lại gần như xưa.
      Gần như thôi vì cách nay cả năm, anh Trần Bắc Hải, quản trị đầu đàn đã phải tự xóa tên mình khỏi quyền quản trị sau một scand như tôi.
      Nay chả biết ai ưu ái mà tên anh vẫn là QT, cái này xin anh Bắc Hải cho ý kiến giúp ?

      Xóa
  8. A hà, lại chiện kĩ thuật.
    Chắc có lẽ a.Tt phải diễn đạt cách nào khác đỡ thần bí hơn. Chứ bảo là Blogger được lập trình để treo quản trị viên nào "xóa lung tung" cho đến khi "không xóa lung tung (được nữa)" thì lại thả ra, khó tin quá?

    Trả lờiXóa
  9. Cái chiện khó tin quá này đúng là xẩy ra rồi, bạn ND mang chữ "nếu" vào cuộc cũng đúng nhưng không phải nếu mà là "Đúng như vậy" mà.

    Dù sao cũng phải cảm ơn HT, đúng là ngài TQ khi mà dũng cảm phản biện cái KT giết người tinh vi của anh bạn vàng, không ngại bị bạn trách cứ.

    Ở xa như bạn KQ, PC bây giờ chắc cũng đã thông cảm cho tôi vì sao lại có cái "thắc mắc buồn cười" đỗi với nhà thơ QcV.

    Cháu VT mạnh dạn post bài màu sắc rực rỡ lên cho thêm vui vẻ trang k5, chớ vì thấy mấy chú già quậy mà đã vội kêu trời.

    Xem NX của anh HT thì biết được mình vẫn còn cái quyền to vật vã là viết bài, ôi may mắn làm sao, lại được đăng bài tâm sự cùng anh chị em bè bạn khắp nơi.
    Đúng là ông Trời có mắt, cảm ơn tất cả!

    Trả lờiXóa
  10. Kỹ thuật thôi mà. Dễ hơn nhiều so với mỹ thuật, chưa nói tới nghệ thuật, còn ảo thuật thì không mơ :-)

    Trả lờiXóa
  11. Ông HT, tôi chẳng có gì để nói, không tranh luận vớ vẩn, hãy nhìn xem có tên tôi trên Blogk5 không?, đấy là một sự trả thù hèn mạt, ông hiểu chưa, ai xóa BH , ai xóa Ngô Vinh, ai xóa QT nó sờ sờ ra đấy, nói gì nhiều.

    Trả lờiXóa
  12. A.Tt, tôi không có quyền quản trị nên không xem được danh sách, Blogger nó quy định như thế.
    Mà nói chuyện kỹ thuật thì nhiều người biết chứ không chỉ mình tôi. Nói ra để biết mà ứng dụng tốt thì là tốt chứ sao lại vớ vẩn?
    À, mà về kỹ thuật thì Blogger nó cho mỗi người tham gia được tự mình từ bỏ; là quản trị thì tự từ chức thành tác giả, tác giả tự xóa tên có quyền đăng bài mà không cần ai đồng ý. Ngược lại mới cần cấp phép.

    Trả lờiXóa
  13. Hóa ra trong blog tự nó có văn hóa Từ chức rồi à ? mà HT siêu về kỹ thuật IT thế, xin mời về lãnh đạo blog đi thôi, cho CB cũ hưu đi học tiếp.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment