Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

Lê Bình ơi! Bạn vẫn mãi trong lòng chúng tôi!


Khi Bạn tôi nằm xuống

Sáu mươi bạn đã ra đi
Âm thầm làm cuộc chia ly không lời
Sững sờ khóc lặng Bình ơi
Bạn đi bỏ lại cuộc đời cho ai?

Đêm tàn còn có ngày mai
Vợ con Bình biết còn ai trông chờ?
Khăn tang trắng tóc con thơ

Bạn bè đau xót sững sờ héo hon
Còn bao mộng ước chưa tròn
Rũ tay cuộc sống vẫn còn dở dang

Bạn về lại cõi thênh thang
Như bạn đã đến trần gian thủa nào
Khói hương nhè nhẹ dâng cao
Hình như bạn vẫy tay chào Bình ơi!


Khóa 5 tâm sự đầy vơi
Rượu cay tràn chén cuộc đời bên nhau          
Nỗi lòng nén chặt thương đau
Cùng nhau viếng bạn tay lau lệ buồn.

6/10/2012
 Kinh viếng hương hồn bạn Lê Hòa Bình.

Bài này anh Trần Ngọc Sơn, trong BLLK5 gửi tôi đăng tải, cùng các bạn nhớ
về Lê Hoà Bình- một người lính Bất tử!
Ảnh Lê Hoà Bình thăm, tạm biệt thành cổ Quảng Trị tháng 7/2012 trước lúc đi xa.
(Photo: Trần Quốc Sủng - K5)




GIÃ BIỆT


Lê Bình trước cổng Thành cổ Quảng Trị T7/2012
Photo: Trần Quốc Sủng - k5 Trỗi.
















Vô vàn thương nhớ chú Lê Bình !                                

Lê Hòa Bình ơi, chú Bình ơi !
Mới đấy mà nay chú Qui rồi .
Chí cả
, nghiệp đời chưa trọn bước
Tài trai, thân phận đã chơi vơi
Xả thân Quảng trị quên lửa máu
Thư thái Thăng long thắm môi cười
Thương ngàn thu khóc, tôi cảm chú
Hồn chú còn trong lòng mọi người .

Lê Hòa Bình ơi, chú Bình ơi !
Rượu nghĩa tình ai nâng cùng tôi !


Hà nội , 06 / 10 / 2012
HOÀNG GIANG

3 nhận xét:

  1. Cùng các bạn :

    Vì không có chủ quyền đăng bài nên tôi xin góp với K5 bài thơ tưởng nhớ Lê Hòa Bình ở lề com. này . Các bạn thứ lỗi !

    GIÃ BIỆT
    Vô vàn thương nhớ chú Lê Bình !


    Lê Hòa Bình ơi , chú Bình ơi !
    Mới đấy mà nay chú Qui rồi .
    Chí cả , nghiệp đời chưa trọn bước
    Tài trai , thân phận đã chơi vơi
    Xả thân Quảng trị quên lửa máu
    Thư thái Thăng long thắm môi cười
    Thương ngàn thu khóc ,tôi cảm chú
    Hồn chú còn trong lòng mọi người .

    Lê Hòa Bình ơi , chú Bình ơi !
    Rượu nghĩa tình ai nâng cùng tôi !

    Hà nội , 06 / 10 / 2012
    HOÀNG GIANG

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn anh HG. Vì không biết anh có nhã ý vào BT5 nên chả dám mời anh vào. Tuy là k5 nhưng ace nào muốn tham gia, ban BTk5 đều vô cùng cảm kích, xin mời chân thành.Rất cám ơn anh có bài giã biệt rất có ý nghĩa trên!

    Trả lờiXóa
  3. HG xin cảm ơn Thắng K5 và các BTK5 ! HG & các bạn luôn có nhau trong cuộc đời này . Riêng thằng bạn lính chiến như Lê Bình thì tôi không thể nào quên ; nó với tôi như máu với thịt , như xác với hồn . Thơ tôi dành riêng cho những người bạn như Lê Bình ... vì lẽ đó . Các bạn đừng phải cảm ơn tôi , hãy cho tôi được hòa đồng cùng mọi người , hãy cho tôi là một thành viên trong cộng đồng ACE Trỗi nhà mình !

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment